ข่าวการศึกษาดาวน์โหลดสื่อ

เปิดตัว AI ที่จะมาช่วยสร้างคำถามจากเนื้อหาบน PowerPoint

เปิดตัว AI ที่จะมาช่วยสร้างคำถามจากเนื้อหาบน PowerPoint

ClassPoint โปรแกรมส่วนเสริมสุดโปรดของคุณครู ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดอย่าง ClassPoint AI ที่จะมาช่วยคุณครูสแกนเนื้อหาบนสไลด์การสอน แล้วตั้งเป็นคำถามหลากหลายประเภท พร้อมยังสามารถกำหนดรูปแบบของคำถามตามระดับการเรียนรู้ของทฤษฎี Bloom’s Taxonomy และเปลี่ยนสไลด์คำถามธรรมดาให้สามารถโต้ตอบกับนักเรียนแบบ Real-time ได้ด้วย

สร้างคำถามจากเนื้อหาที่มีอยู่แล้ว ได้ด้วยปลายนิ้วสัมผัส

จุดเด่นของโปรแกรม ClassPoint ที่ชนะใจคุณครูหลายคนคือการออกแบบให้ใช้งานง่าย และผสมผสานกับโปรแกรม PowerPoint ได้อย่างลงตัว ClassPoint AI ก็เช่นกัน เพียงคุณครูเข้าสู่โหมดนำเสนอก็สามารถใช้งานได้ทันที

สร้างคำถามตามหลักทฤษฎีการเรียนรู้

ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดทำให้ AI สามารถสร้างคำถามตามหลักทฤษการเรียนรู้อย่าง Bloom’s Texonomy ทั้ง 6 ด้านได้อย่างน่าทึ่ง ไม่ว่าจะเป็น ด้านความรู้ความจํา ความเข้าใจ การนําไปใช้ การวิเคราะห์ การสังเคราะห์ และการประเมินค่า

กำหนดได้หลากหลายรูปแบบประเภทคำถาม

ClassPoint AI ไม่เพียงตั้งตำถามแบบเลือกตอบได้เท่านั้น คุณครูยังสามารถเลือกให้สร้างคำถามแบบเติมคำในช่องว่าง หรือเป็นรูปแบบคำถามแบบปลายเปิดก็ยังได้ แถมยังเฉลยคำตอบให้เสร็จสับ

โต้ตอบกับนักเรียนได้แบบ Real-time

หากคุณครูต้องการโต้ตอบกับนักเรียน ก็เพียงแค่บันทึกคำถามที่ได้เป็นหน้าสไลด์ถัดไป เพิ่มปุ่มคำสั่งคำถามแบบโต้ตอบเพียงไม่กี่คลิก ก็สามารถส่งคำถามไปยังเครื่องมือสื่อสารของนักเรียน เพื่อรับคำตอบได้แล้ว ยิ่งไปกว่านั้นคำตอบของนักเรียนจะถูกส่งกลับมายัง PowerPoint ของคุณครู โดยสามารถให้คะแนน และใช้เป็นส่วนประกอบในการวัดประเมินผลได้ทันที

บทสรุปจุดเด่นของ ClassPoint AI:

  • ผสมผสานเป็นเหมือนฟังก์ชั่นหนึ่งของ PowerPoint จึงสะดวกต่อการใช้งาน
  • เป็นตัวช่วยตั้งคำถาม ลดเวลาในการสร้างสื่อ
  • เพิ่มการมีส่วนร่วมด้วยการเปลี่ยนเป็นคำถามแบบโต้ตอบ
  • หลากหลายรูปแบบประเภทคำถาม
  • สร้างคำถามได้ตามหลักทฤษฏี
  • สามารถใช้งานได้กับภาษาไทย

เริ่มต้นใช้งาน ClassPoint AI ได้อย่างไร?

ClassPoint AI ได้เปิดให้ลงทะเบียนเพื่อทดลองใช้ก่อนใคร (ใส่ลิงก์นี้ https://swee.ps/ZkKLMuUeo) แล้ววันนี้ ระหว่างนั้น ท่านสามารถดาวน์โหลดและติดตั้งโปรแกรม ClassPoint (ใส่ลิงก์นี้ https://t.ly/p_3G)เพื่อใช้งานในส่วนอื่นๆ อาธิเช่น การใช้เครื่องมือช่วยนำเสนอ อย่างนาฬิกาจับเวลา วงล้อสุ่มชื่อ การสร้างห้องเรียนเพื่อใช้เป็นตัวช่วยสะสมคะแนน การสร้างคำถามแบบโต้ตอบทั่วไป และอื่นๆ อีกมากมาย

เมื่อถึงลำดับที่ท่านลงทะเบียน ClassPoint AI จะถูกเพิ่มเข้าไปยังแถบเครื่องมือนำเสนอของท่าน เพียงกดเพื่อเริ่มสั่งงานให้อ่าน PowerPoint ของท่าน AI ก็จะสร้างคำถามได้ทันที

เกี่ยวกับ ClassPoint

ClassPoint เครื่องมือช่วยสอนแบบ All-in-one สำหรับคุณครู ที่ผสมผสานเข้ากับ Microsoft PowerPoint ให้สามารถสร้างบทเรียน Active Learning ได้ง่ายอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งในส่วนของการจัดการห้องเรียน การสร้างคำถามแบบโต้ตอบ เหมาะต่อการใช้เพื่อวัดประเมินผล พร้อมยังสอดแทรกกลไกเกมเพื่อกระตุ้นการเรียนรู้ของนักเรียนตลอดเวลา

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ Line Official Account https://bit.ly/3PHwVYc

ติดตามข้อมูลข่าวสาร

*เว็ปไซต์ https://www.classpoint.io/

*กลุ่มชุมชนออนไลน์ https://www.facebook.com/groups/classpoint.th

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button