Site icon สื่อการสอนฟรี.com

โอนล็อตแรก 1.6 ล้านคน เงินเยียวยา 5,000 บาท รอรับเอสเอ็มเอส

โอนล็อตแรก 1.6 ล้านคน เงินเยียวยา 5,000 บาท รอรับเอสเอ็มเอส

โอนล็อตแรก 1.6 ล้านคน เงินเยียวยา 5,000 บาท รอรับเอสเอ็มเอส

เคาะวันที่แล้ว! โอนล็อตแรก 1.6 ล้านคน เงินเยียวยา 5,000 บาท รอรับเอสเอ็มเอส

เงินเยียวยา วันที่ 6 เม.ย. นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 8-10 เม.ย.นี้ จะครบกำหนด 7 วันทำการ หลังเปิดให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มาลงทะเบียน เพื่อขอรับเงินเยียวยาเดือนละ 5,000 บาท (3 เดือน) โดยกระทรวงการคลัง จะทยอยส่งเอสเอ็มเอสเข้าโทรศัพท์ตามข้อมูลที่ลงทะเบียนไว้ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีผู้ผ่านเกณฑ์กว่า 1.6 ล้านคน ก็จะโอนเงินให้ผู้ที่ผ่านเกณฑ์ภายในวันเดียวกัน

ทั้งนี้ ผู้ที่ผ่านเกณฑ์อาชีพส่วนใหญ่ คือ ค้าขายกว่า 1 ล้านคน และ 4 กลุ่มอาชีพเดิมที่เคยแจ้งไปก่อนหน้าแล้ว ได้แก่ แท็กซี่ วินจยย.รับจ้าง มัคคุเทศก์ และขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ส่วนที่เหลือ กระทรวงการคลังกำลังเร่งทำให้อย่างสุดความสามารถ เพราะเข้าใจดีว่าเงินเยียวยายิ่งได้เร็วเท่าไหร่ยิ่งเป็นประโยชน์ แต่เนื่องจากข้อมูลมีมากกว่า 24 ล้านคนต้องใช้เวลาในการประมวลผล

นายลวรณ กล่าวต่อว่า ผู้ที่มาลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ล่าสุด ณ วันที่ 6 เม.ย.เวลา 16.00 น. มีผู้ลงทะเบียนแล้วกว่า 24.3 ล้านราย และมีการแจ้งยกเลิกการลงทะเบียนรวมกว่า 3.3 แสนราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของผู้ที่ตรวจสอบคุณสมบัติแล้วไม่ผ่านเกณฑ์ คาดว่ากระทรวงการคลังจะแจ้งผลตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย.เช่นกัน โดยสามารถตรวจสอบ และยื่นอุทธรณ์ ได้ตามที่เอสเอ็มเอสแจ้งไว้ หรือตรวจสอบข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ลงทะเบียน

ที่มาข่าว ขอบขอบคุณ ข่าวสดออนไลน์

อ่านต่อได้ที่ https://www.khaosod.co.th/breaking-news/news_3897592

Exit mobile version