Site icon สื่อการสอนฟรี.com

ก.ค.ศ. ไฟเขียว จัดสอบครูผู้ช่วย ปี 64 ‘ตรีนุช’ เผยสามารถเข้าสอบในจังหวัดที่พักอาศัย ไม่ต้องเดินทาง

ก.ค.ศ. ไฟเขียว จัดสอบครูผู้ช่วย ปี 64 'ตรีนุช' เผยสามารถเข้าสอบในจังหวัดที่พักอาศัย ไม่ต้องเดินทาง

ก.ค.ศ. ไฟเขียว จัดสอบครูผู้ช่วย ปี 64 'ตรีนุช' เผยสามารถเข้าสอบในจังหวัดที่พักอาศัย ไม่ต้องเดินทาง

ก.ค.ศ. ไฟเขียว จัดสอบครูผู้ช่วย ปี 64 ‘ตรีนุช’ เผยสามารถเข้าสอบในจังหวัดที่พักอาศัย ไม่ต้องเดินทาง

30 ก.ย.64- นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ว่า ที่ประชุมได้เห็นชอบการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปี พ.ศ. 2564 สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ซึ่งที่ผ่านมา สพฐ.เปิดรับสมัครครูผู้ช่วยเรียบร้อยแล้ว แต่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ทำให้ไม่สามารถจัดสอบแข่งขันได้ ทั้งนี้ที่ประชุมจึงมอบให้ สพฐ.ไปดำเนินการจัดสอบภาค ก ความรู้ความสามารถทั่วไป และ ภาค ข มาตรฐานความรู้และประสบการณ์วิชาชีพ ในอำนาจหน้าที่ของ กศจ. และ อ.ก.ค.ศ. สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ การใดที่ กศจ. ได้ดำเนินการตามหลักเกณฑ์และวิธีการ ว 14/2564 ไปแล้วให้ส่งมอบให้ สพฐ.ดำเนินการต่อไป
อย่างไรก็ตามให้ ผู้มีสิทธิสอบ ภาค ก และ ภาค ข ตามที่ได้ประกาศรายชื่อไว้แล้ว แจ้งความประสงค์ในการเข้าสอบในจังหวัดที่ตนเองพักอาศัยในปัจจุบัน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการเคลื่อนย้ายของผู้เข้าสอบในการเดินทางไปสอบในจังหวัดที่ได้ยื่นใบสมัครไว้

นางสาวตรีนุช กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้เห็นชอบร่างระเบียบ ก.ค.ศ. เงินเพิ่มสำหรับตำแหน่งที่มีเหตุพิเศษจากสภาพการทำงานของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ….โดยกำหนดให้สำนักงาน ก.ค.ศ.เป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการพัฒนาระบบเงินเดือนและค่าตอบแทน สำหรับครูที่มีสมรรถนะสูง และครูที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ห่างไกล ทุรกันดาร เสี่ยงภัย และพื้นที่พิเศษ ซึ่ง ก.ค.ศ.นำข้อมูลที่ได้ศึกษาจากการลงพื้นที่เพื่อดูสภาพการปฏิบัติงานของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในพื้นที่จริงมาวิเคราะห์และพิจารณาแนวทางกำหนดอัตราเงินเพิ่มพิเศษสำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ต้องปฏิบัติงาน ด้วยความเสียสละ อดทนสูง มีความยากลำบาก ตรากตรำในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ตลอดจนต้องใช้ความรู้ ความชำนาญ และความเอาใจใส่ต่อผู้เรียนเป็นพิเศษ ซึ่งสมควรกำหนดให้ได้รับเงินเพิ่มสำหรับตำแหน่ง ที่มีเหตุพิเศษ เนื่องจากที่ผ่านมากลุ่มครูในพื้นที่ทุรกันดารไม่ได้รับเงินพิเศษเพิ่มเติมแต่อย่างใด โดยจากนี้ ก.ค.ศ.จะอนุมัติให้อัตราเงินเพิ่ม 3,000 บาทต่อเดือน โดยจะจ่ายเป็นรายเดือนลักษณะจ่ายควบกับเงินเดือน ซึ่งตนจะนำเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาต่อไป

ขอบคุณเนื้อหาและข้อมูลข่าวจาก :: หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ วันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2564 เวลา 15:31 น. 

Exit mobile version