Site icon สื่อการสอนฟรี.com

ดาวน์โหลดไฟล์ ตัวอย่างเอกสาร OIT โรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2565

ดาวน์โหลดไฟล์ ตัวอย่างเอกสาร OIT โรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2565

วัตถุประสงค์เอกสาร OIT โรงเรียน

1. เพื่อให้สถานศึกษาบริหารงานด้านวิชาการได้โดยอิสระ  คล่องตัว  รวดเร็ว  และสอดคล้องกับความต้องการของนักเรียน  สถานศึกษา  ชุมชน  และท้องถิ่น

2. เพื่อให้การบริหารและการจัดการศึกษาของสถานศึกษาได้มาตรฐานและมีคุณภาพ สอดคล้องกับระบบประกันคุณภาพการศึกษา  และการประเมินคุณภาพภายใน  เพื่อพัฒนาตนเอง  และการประเมินจากหน่วยงานภายนอก

3. เพื่อให้สถานศึกษาพัฒนาหลักสูตรและกระบวนการเรียนรู้  ตลอดจนจัดปัจจัยเกื้อหนุนการพัฒนาการเรียนรู้ที่สนองตามความต้องการของผู้เรียน  ชุมชน  และท้องถิ่น  โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิภาพ

4. เพื่อให้สถานศึกษาได้ประสานความร่วมมือในการพัฒนาคุณภาพของการศึกษาของสถานศึกษาและของบุคคล  ครอบครัว  องค์กร  หน่วยงานและสถาบันอื่น ๆ อย่างกว้างขวาง

ตัวอย่างเอกสาร OIT โรงเรียน

ดาวน์โหลดไฟล์ ตัวอย่างเอกสาร OIT โรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2565

ดาวน์โหลดไฟฟล์ที่นี่

แบบตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (OIT)

การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (Open Data Integrity and Transparency Assessment: OIT) มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการประเมินระดับการเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณะของหน่วยงาน เพื่อให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ ในตัวชี้วัดการเปิดเผยข้อมูล และการป้องกันการทุจริต สำหรับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564

ดาวน์โหลดคู่มือการประเมิน ITA Online ของสถานศึกษาประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 (คู่มือ ITA2022 สถานศึกษา)

ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 สพฐ.ได้กำหนดการประเมิน ITA Online ของสถานศึกษา โดยได้จัดทำคู่มือ แนวทางการประเมิน พร้อมปฏิทินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดําเนินงานของสถานศึกษาออนไลน์ (Integrity and Transparency Assessment Online : ITA Online)ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ดังรายละเอียดดังนี้

แนวทางการประเมิน ITA Online

สำหรับเกณฑ์การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษาออนไลน์ ยังคงใช้กรอบแนวทางการประมินเช่นเดียวกับปิ้งบประมาณที่ผ่านมา เพื่อให้สถานศึกษาที่ข้ารับการประเมิน ได้ทราบผลการประเมินตลอดจนข้อเสนอแนะที่จะนำไปสู่การปรับปรุงพัฒนาคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงานอย่างเชื่อมโยงและต่อเนื่อง โดยมีการเก็บข้อมูลจาก 3 ส่วน ดังนี้

ส่วนที่ 1 การเก็บข้อมูลจากบุคลากรในสถานศึกษา (Internal Integrity andTranspa rency Assessment : IIT)

โดยเปิดโอกาสให้บุคลากรทุกระดับที่ปฏิบัติงานมาได้มีโอกาสสะท้อนและแสดงความคิดเห็นต่อคุณธรรมและความโปร่งใสของสถานศึกษาตนเอง โตยสอบถาม
การรับรู้และความคิดเห็นใน 5 ตัวชี้วัด ได้แก่
ตัวขี้วัดที่ 1 การปฏิบัติหน้าที่
ตัวชี้วัดที่ 2 การใช้งบประมาณ
ตัวขี้วัดที่ 3 การใช้อำนาจ
ตัวขี้วัดที่ 4 การใช้ทรัพย์สินของราชการ
ตัวขี้วัดที่ 5 การแก้ไขปัญหาการทุจริต

ส่วนที่ 2 การเก็บข้อมูลจากผู้รับบริการหรือผู้ติดต่อสถานศึกษา (External Integrity and Transparency Assessment : EIT) 

โดยเปิดโอกาสให้ผู้รับบริการหรือผู้ติดต่อสถานศึกษาได้มีโอกาสสะท้อนและแสดงความคิดเห็นต่อการดำเนินงานของสถานศึกษ โดยสอบถามการรับรู้
และความคิดเห็นใน 3 ตัวชี้วัด ได้แก่
ตัวชี้วัดที่ 6 คุณภาพการดำเนินงาน
ตัวขี้วัดที่ 7 ประสิทธิภาพการสื่อสาร
ตัวชี้วัดที่ 8 การปรับปรุงระบบการทำงาน

ส่วนที่ 3 คารเปิดเผยข้อมูลทางเว็บไซต์ของสถานศึกษา (Open Data Integrity and Transparency Assessment : OIT) 

เป็นการตรวจสอบระดับการเปิดเผยข้อมูล ของสถานศึกษา ที่เผยแพร่ไว้ทางหน้าเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา โดยมีคณะที่ปรึกษาการประเมิน
เป็นผู้ตรวจสอบข้อมูล และให้คะแนน พร้อมข้อเสนอแนะตามหลักเกณฑ์การประเมินที่กำหนด
แบ่งออกเป็น 2 ตัวชี้วัด ได้แก่

ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงาน
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การบริหารเงินงบประมาณ
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส

ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต

ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต
ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.2 มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต

แต่เนื่องจากด้วยมีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ระลอกใหม่ขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งในเขตพื้นที่รุงเทพมหานคร ปริมณฑล และทุกจังหวัดทั่วประเทศ เป็นผลให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวนมาก สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จึงกำหนดมาตรการป้องกันและควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รวมทั้งการปรับลดเวลาและวันทำงานของบุคลากรในสังกัด เพื่อป้องกัน ควบคุมและจำกัดการแพร่ระบาดตามมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยให้บุคลากรและหน่วยงานในสังกัดจัดบุคลากรหมุนเวียนมาปฏิบัติงาน ณ สถานที่ทำงานมอบหมายงานให้บุคลากรในสังกัปฏิบัติงน ณ ที่พักอาศัย เลื่อนการจัดประชุม การฝึกอบรม หรือการสัมมนาต่าง ๆ ออกไป งตการจัดการเรียนการสอนและกิจกรรมใดๆ ที่ต้องมีการรวมกลุ่ม และปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Socia l Distancing) อย่างเคร่งครัด การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษาออนไลน์ จึงต้องมีการปรับแผนการดำเนินกิจกรรมให้สอดรับการสถานการณ์ เพื่อสนองตอบมาตรการสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานดังกล่าวข้างต้น โดยปรับรูปแบบจากการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษาออนไลน์ (ITA Online) เปลี่ยนไป

-การเผยแพร่ประชาสัมพันธ์องค์ความรู้เกี่ยวกับการประเมิ้น ITA ให้กับสถานศึกษาเพื่อเตรียมรับการประเมิน ITA Online
-การส่งเสริมและสนับสนุน ให้สถานศึกษามีการเผยแพร่ข้อมูลที่เป็นปัจจุบันบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาเพื่อเปิดเผยข้อมูลและการดำเนินการต่างๆ ของสถานศึกษาที่สอดคล้อง
กับแบบวัดการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (Open Data Integrity and TransparencyAssessment : OIT ให้สาธารณชนได้รับทราบ

การปรับปรุงและพัฒนาระบบการประเมิน ITA Online ระดับสถานศึกษาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 งที่กล่าวมาข้างต้น ส่งผลต่อการกำหนดกลไกและกระบวนการในการขับเคลื่อนแนวทางการประเมิน ITA Online ในปีนี้โดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้ออกแบบระบบเพื่อให้สามารถรองรับการประเมินสถานศึกษา ทั้งนี้เพื่อประโยชน์ในการนำผลที่ได้จากการประเมิน ITA Online มาใช้เป็นฐานข้อมูลในการพัฒนาหน่วยงานในอนาคต

การประชุมชี้แจงแนวทางการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส ในการดำเนินงานของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาออนไลน์ (สพม.) ITA​ ONLINE​ 2022

ชมการถ่ายทอดสดชี้แจงการประเมิน https://fb.watch/dDUkHRIIoA/

ปฏิทินการประเมิน

ปฏิทินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดําเนินงานของสถานศึกษาออนไลน์ 
(Integrity and Transparency Assessment Online : ITA Online)
ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2565

ดาวน์โหลดคู่มือการประเมิน ITA Online ของสถานศึกษาประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 (คู่มือ ITA2022 สถานศึกษา)
ดาวน์โหลดคู่มือการประเมิน ITA Online ของสถานศึกษาประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 (คู่มือ ITA2022 สถานศึกษา)

ดาวน์โหลดไฟล์

ขอบคุณที่มา ::::: https://xn--q3cdnq7asz1bo4o.com/

Exit mobile version