ข่าวการศึกษา

บอร์ด กพฐ.แนะรร.เลิกขึ้นป้ายโชว์เด็กเก่ง

บอร์ด กพฐ.แนะรร.เลิกขึ้นป้ายโชว์เด็กเก่ง

บอร์ด กพฐ.แนะรร.เลิกขึ้นป้ายโชว์เด็กเก่ง

บอร์ดกพฐ.แนะรร.เลิกขึ้นป้ายโชว์เด็กเก่ง

สวัสดีครับคุณครูทุกท่าน วันนี้ สื่อการสอนฟรี ดอทคอม ของเรา มีข่าวการศึกษา มาฝากคุณครูทุกท่านกันครับ บอร์ดกพฐ.แนะรร.เลิกขึ้นป้ายโชว์เด็กเก่ง โดยสามารถอ่านเนื้อหาข่าวได้เลยครับ

เว็บไซต์สื่อการสอนฟรี ดอทคอม ของเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ข่าว บอร์ดกพฐ.แนะรร.เลิกขึ้นป้ายโชว์เด็กเก่ง จะเป็นประโยชน์ ไม่มากก็น้อยสำหรับคุณครูทุกท่าน หากมีข้อผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ด้วยนะครับ

บอร์ดกพฐ.แนะรร.เลิกขึ้นป้ายโชว์เด็กเก่ง “เอกชัย” ถก บอร์ดกพฐ. แนะโรงเรียนเลิกขึ้นป้วยโชว์เด็กเก่งสอบติดมหา’ลัยดัง ชี้ ไม่ถูกต้องที่โรงเรียนให้ความสำคัญเด็กเฉพาะกลุ่ม พร้อมเร่ง สพฐ.ประชาสัมพันธ์หลักสูตรฐานสมรรถนะ เพื่อให้ครูเตรียมความพร้อม

วันที่ 8 พ.ค. รศ.ดร.เอกชัย กี่สุขพันธ์ ประธานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยภายหลังการประชุม กพฐ. ว่า สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้รายงานเรื่องการรับนักเรียนและการสอบคัดเลือกที่มีการขยับปฏิทินการรับนักเรียน ปีการศึกษา 2563 ให้สอดคล้องกับประกาศการขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร โดยการสอบคัดเลือกนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ ม.4 จากเดิมสอบคัดเลือกระหว่างวันที่ 30-31 พ.ค.ปรับเป็นให้มีการสอบคัดเลือกในวันที่6-7 มิ.ย. ทั้งนี้ที่ประชุมยังได้มีการหารือถึงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการควบรวมโรงเรียน เพื่อที่จะปรับให้มีความเหมาะสมทันต่อสถานการณ์ในปัจจุบัน เช่น การตั้งสถานศึกษาใหม่ไม่ควรให้เกิดขึ้นโดยง่าย อาจจะต้องมีการสำรวจ หรือเป็นนโยบายระดับประเทศ เป็นต้น และเมื่อไรได้ข้อสรุปไปในทิศทางเดียวกันแล้วก็จะมีการประกาศเป็นกฎกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ต่อไป

และที่ประชุมยังได้เห็นชอบการขอควบรวมโรงเรียน สังกัด สพฐ. จำนวน 13 โรง และการขอเลิกโรงเรียน จำนวน 11 โรง ตามที่ สพฐ.เสนอ นอกจากนี้ที่ประชุมได้รายงานถึงความคืบหน้าการปรับปรุงหลักสูตรแกนกลางขั้นพื้นฐานฐานสมรรถนะ ซึ่งขณะนี้ผ่านความเห็นชอบจากนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ เรียบร้อยแล้ว โดยที่ประชุมมีข้อเสนอแนะให้ สพฐ.ดำเนินการประชาสัมพันธ์ให้ครู สร้างเข้าใจความเปลี่ยนแปลงของหลักสูตร เพื่อครูจะได้เตรียมความพร้อมในการจัดการเรียนการสอน

“ผมฝากเลขาธิการ กพฐ. ด้วยว่า จะทำอย่างไรให้โรงเรียนทั้งหลายเลิกนำนักเรียนที่มีผลงานดีเด่น เช่น สอบเข้ามหาวิทยาลัยคณะแพทยศาสตร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ เป็นต้น ขึ้นป้ายโฆษณาบริเวณหน้าโรงเรียน ซึ่งผมมองว่าโรงเรียนควรเลิกใช้นักเรียนมาสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเอง เพราะการที่โรงเรียนให้ความสนใจเด็กเฉพาะกลุ่มคงเป็นเรื่องที่ไม่น่าจะถูกต้อง ซึ่งเลขาธิการกพฐ.ก็รับที่จะไปพิจารณา”ประธาน กพฐ.กล่าว

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวและอ่านเพิ่มเติมได้จาก เดลินิวส์ วันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคม 2563 

เว็บไซต์ สื่อการสอนฟรี ดอทคอม ของเรา สร้างขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ แจกฟรี สื่อการสอน แนะนำ สื่อการสอนฟรี สำหรับครู ดาวน์โหลด ใบงาน ใบความรู้ สื่อออนไลน์ แบบฝึกหัด ข้อสอบ ทุกรายวิชา ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ บทความ เอกสารทางการศึกษา อบรมออนไลน์ เพื่อให้ครูนำไปใช้เป็นในการจัดการเรียนการสอน ให้กับนักเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ติดตามข่าวการศึกษา ข่าวทั่วไป อัพเดททันต่อเหตุการณ์ สอบครูผู้ช่วย แนวข้อสอบบรรจุครูผู้ช่วย รวมทั้งหมดไว้ที่นี่ www.สื่อการสอนฟรี.com เว็บไซต์เพื่อการศึกษา และยังสามารถติดตามได้ทางแฟนเพจ สื่อการสอนฟรี อีกช่อทาง เพื่อพัฒนาการศึกษาไทย โดยไม่แสวหาผลกำไรแต่อย่างใด

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button