ข่าวการศึกษา

เสมา 3 สนับสนุนการขยายแพลตฟอร์มเรียนออนไลน์ร่วมกับ 8 เครือข่าย – โรงเรียนหยุด แต่การเรียนรู้ไม่มีวันหยุด

เสมา 3 สนับสนุนการขยายแพลตฟอร์มเรียนออนไลน์ร่วมกับ 8 เครือข่าย – โรงเรียนหยุด แต่การเรียนรู้ไม่มีวันหยุด

รมช.กนกวรรณ สนับสนุนการขยายแพลตฟอร์มเรียนออนไลน์ร่วมกับ 8 เครือข่าย - โรงเรียนหยุด แต่การเรียนรู้ไม่มีวันหยุด

เสมา 3 สนับสนุนการขยายแพลตฟอร์มเรียนออนไลน์ร่วมกับ 8 เครือข่าย – โรงเรียนหยุด แต่การเรียนรู้ไม่มีวันหยุด

สวัสดีครับคุณครูทุกท่าน วันนี้ สื่อการสอนฟรี ดอทคอม ของเรา มีข่าวการศึกษา มาฝากคุณครูทุกท่านกันครับ รมช.กนกวรรณ สนับสนุนการขยายแพลตฟอร์มเรียนออนไลน์ร่วมกับ 8 เครือข่าย – โรงเรียนหยุด แต่การเรียนรู้ไม่มีวันหยุด โดยสามารถอ่านเนื้อหาข่าวได้เลยครับ

เว็บไซต์สื่อการสอนฟรี ดอทคอม ของเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ข่าวการศึกษา รมช.กนกวรรณ สนับสนุนการขยายแพลตฟอร์มเรียนออนไลน์ร่วมกับ 8 เครือข่าย – โรงเรียนหยุด แต่การเรียนรู้ไม่มีวันหยุด จะเป็นประโยชน์ ไม่มากก็น้อยสำหรับคุณครูทุกท่าน หากมีข้อผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ด้วยนะครับ

รองรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ kanokwan vilawan เป็นประธานการประชุม ” การนำเสนอข้อมูลพันธมิตรเพื่อความร่วมมือในการจัดการการสอนออนไลน์ของ opec ” ซึ่งได้รับการดำเนินการจากทิศทางของรัฐมนตรี ” การเรียนรู้ที่ไม่สามารถหยุดไม่ได้ระหว่างการปิดโรงเรียน ” เนื่องจาก covid – การระบาด 19 ครั้ง ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมีนาคมสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน (opec) ได้เปิดตัว “ศูนย์ การเรียนรู้ ดิ จิ ท ั ล opec” (https://odlc.opec.go.th/) พัฒนาร่วมกันกับ 5 สถาบันเอกชนได้แก่ st. Gabriel ‘ s college, krungthep wittayakarn computer school, โรงเรียนมัธยม yanagawa junior, โรงเรียน vorrarat suksa และ 168 ติวเตอร์ออนไลน์ 168-1-12 บทเรียนออนไลน์ฟรีทั้งสตรีมสดและบันทึกวิดีโอครอบคลุมทุกวิชา

ดังนั้นจึงมีการร่วมมือกับ 8 ความร่วมมือที่มีศักยภาพและยินดีที่จะแบ่งปันแพลตฟอร์มการเรียนรู้และหลักสูตรออนไลน์ของพวกเขาซึ่งเป็นการศึกษา aksorn, genesis mediacom, amarin book center และมหาวิทยาลัยสวนดุสิต, id drive, สถาบันส่งเสริม การสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเผยแพร่วัฒนาพานิชโรงเรียนดนตรีและศิลปะและโรงเรียนเทพศิรินทร์และโรงเรียนนานาชาติแคนาดาแห่งประเทศไทย
” การนำเสนอของโรงเรียนเอกชน 8 โรงเรียนและสถาบันแสดงให้เห็นถึงเนื้อหาและแพลตฟอร์มใหม่ที่มีประโยชน์มากและครอบคลุมทุกวิชาตั้งแต่ก่อนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 12 ในด้านของการจัดการหลักสูตรการจัดการห้องเรียนการมอบหมายการสอบและประเมินผล เช่นเดียวกับเทคนิคการสอน นอกจากนี้ยังมีครูพัฒนาและประเมินผลและการติว o-net ที่ได้แนะนำให้ให้ความสำคัญกับวิชาภาษาไทยเพิ่มเติมเพื่อปรับปรุงและบรรเทาความกังวลต่อบุคลากร opec เป็นต้นไป,” รองรัฐมนตรีกล่าวรมช.กนกวรรณ สนับสนุนการขยายแพลตฟอร์มเรียนออนไลน์ร่วมกับ 8 เครือข่าย – โรงเรียนหยุด แต่การเรียนรู้ไม่มีวันหยุด

นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานการประชุม “นำเสนอข้อมูลของพันธมิตร เพื่อความร่วมมือในการจัดการเรียนการสอน Online ของ สช.” ซึ่งเป็นการดำเนินงานต่อเนื่องตามนโยบายของ รมช.ศึกษาธิการ “แม้โรงเรียนหยุด ความรู้ไม่หยุด” เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 โดยเมื่อเดือนมีนาคม 2563 ที่ผ่านมา สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) ได้เปิดตัวเว็บไซต์ศูนย์การเรียนรู้ด้วยระบบดิจิทัล สช. https://odlc.opec.go.th/ ที่ร่วมมือกับ 5 สถานศึกษาเอกชน ได้แก่ โรงเรียนเซนต์คาเบรียล, โรงเรียนกรุงเทพวิทยาการคอมพิวเตอร์, โรงเรียนมัธยมยานากาวา, โรงเรียนวรรัตน์ศึกษา และ 168 ติวเตอร์ออนไลน์ รวบรวมการเรียนการสอนออนไลน์ ที่มีเนื้อหาครอบคลุมตั้งแต่ระดับชั้น ป.1-ม.6 ในทุกกลุ่มสาระวิชา ทั้งแบบออนไลน์ Real time และบันทึกเทป VDO โดยไม่เสียค่าใชจ่าย

ดังนั้น จึงขยายความร่วมมือกับพันธมิตรอีก 8 แห่ง ที่มีความพร้อมและต้องการที่จะแบ่งปันแพลตฟอร์มและเนื้อหาบทเรียนออนไลน์ ได้แก่ อักษร เอ็ดดูเคชั่น จำกัด (มหาชน), เจเนซิส มีเดียคอม จำกัด, อมรินทร์ บุ๊ค เซ็นเตอร์ จำกัด ร่วมกับมหาวิทยาลัยสวนดุสิต, ไอดี ไดร์ฟ จำกัด, สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.), สำนักพิมพ์วัฒนาพานิช จำกัด (วพ.), ดนตรีและศิลปะซิมโฟนี่ จำกัด และโรงเรียนทิวไผ่งามและนานาชาติ แคนาเดียน ประเทศไทย “การนำเสนอข้อมูลการเรียนการสอนออนไลน์ ของทั้ง 8 โรงเรียนและภาคเอกชน ถือว่ามีทั้งเนื้อหาและแพลตฟอร์มใหม่ ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการจัดการเรียนการสอนnุกสาระวิชา ตั้งแต่อนุบาล-ม.6 รวมทั้งการจัดหลักสูตร การจัดห้องเรียนด้วยแอพพลิเคชัน แบบฝึกหัด ข้อสอบ และการประเมินผล รวมถึงเทคนิคต่าง ๆ มากไปกว่านั้น คือการพัฒนาและประเมินผลคุณครูผู้สอน รวมถึงการติวเสริมจากผลสอบ O-NET ซึ่งได้ขอให้เพิ่มวิชาภาษาไทยในระบบติว O-NET เพื่อพัฒนาและลดข้อห่วงใยของชาวโรงเรียนเอกชนต่อไป” รมช.ศึกษาธิการ กล่าว

รายงาน: สำนักงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

ที่มาข่าว ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี ศธ.

เว็บไซต์ สื่อการสอนฟรี ดอทคอม ของเรา สร้างขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ แจกฟรี สื่อการสอน แนะนำ สื่อการสอนฟรี สำหรับครู ดาวน์โหลด ใบงาน ใบความรู้ สื่อออนไลน์ แบบฝึกหัด ข้อสอบ ทุกรายวิชา ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ บทความ เอกสารทางการศึกษา อบรมออนไลน์ เพื่อให้ครูนำไปใช้เป็นในการจัดการเรียนการสอน ให้กับนักเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ติดตามข่าวการศึกษา ข่าวทั่วไป อัพเดททันต่อเหตุการณ์ สอบครูผู้ช่วย แนวข้อสอบบรรจุครูผู้ช่วย รวมทั้งหมดไว้ที่นี่ www.สื่อการสอนฟรี.com เว็บไซต์เพื่อการศึกษา และยังสามารถติดตามได้ทางแฟนเพจ สื่อการสอนฟรี อีกช่อทาง เพื่อพัฒนาการศึกษาไทย โดยไม่แสวหาผลกำไรแต่อย่างใด

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button