ข่าวการศึกษา

“เสมา1″ตีกลับร่างพ.ร.บ. การศึกษา ลั่นทำไมขาด3ข้อ สำคัญก้าวสู่การศึกษายุคใหม่

“เสมา1″ตีกลับร่างพ.ร.บ. การศึกษา ลั่นทำไมขาด3ข้อ สำคัญก้าวสู่การศึกษายุคใหม่

“เสมา1″ตีกลับร่างพ.ร.บ. การศึกษา ลั่นทำไมขาด3ข้อ สำคัญก้าวสู่การศึกษายุคใหม่

28ก.ย.63-นายสุภัทร จำปาทอง เลขาธิการสภาการศึกษา (เลขาฯ สกศ.) กล่าวว่า ตามที่ สกศ. ได้เสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ…. ที่ผ่านการรับฟังความคิดเห็นแล้วจำนวน 2 ครั้ง ให้นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) พิจารณาแล้วนั้น ขณะนี้ รมว.ศธ.ได้ให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวมาแล้ว ใน 3 ประเด็นหลัก คือ 1.เหตุใดร่าง พ.ร.บ.การศึกษาฯ จึงไม่ให้ความสำคัญกับการจัดการเรียนการสอนด้านอาชีวศึกษา 2.เหตุใดร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้ จึงไม่มีการระบุถึงเรื่องการจัดการศึกษาในขณะที่มีสภาวะวิกฤต เช่น สถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สถานการณ์ที่เกิดจากภัยธรรมชาติ เป็นต้น และ 3.กลไกการรับฟังความคิดเห็นของผู้เรียน ซึ่งประเด็นเหล่านี้ไม่ได้มีการระบุไว้ใน ร่าง พ.ร.บ.การศึกษาฉบับนี้เลย

“จากนี้ สกศ.จะเปิดเวที เพื่อรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับร่าง พ.ร.บ.การศึกษาฯ เพิ่มใน 3 ประเด็นดังกล่าว โดยจะเริ่มรับฟังความคิดเห็นในช่วงปลายเดือนตุลาคม ทั้งนี้เมื่อกระบวนการรับฟังความคิดเห็นเสร็จสิ้นแล้ว สกศ.จะดำเนินการสรุปข้อมูล และนำเข้าพิจารณาในที่ประชุม สกศ. ในช่วงเดือนพฤศจิกายน ก่อนจะเสนอให้ รมว.ศธ.พิจารณาต่อไป”เลขาฯ สกศ.กล่าว

ขอบคุณเนื้อหาและข้อมูลข่าวจาก :: หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ วันที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2563 เวลา 16:20 น. 

ขอบคุณที่มาและอ่านต่อได้ที่: http://www.kruwandee.com/

เว็บไซต์ สื่อการสอนฟรี ดอทคอม ของเรา สร้างขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ แจกฟรี สื่อการสอน แนะนำ สื่อการสอนฟรี สำหรับครู ดาวน์โหลด ใบงาน ใบความรู้ สื่อออนไลน์ แบบฝึกหัด ข้อสอบ ทุกรายวิชา ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ บทความ เอกสารทางการศึกษา อบรมออนไลน์ เพื่อให้ครูนำไปใช้เป็นในการจัดการเรียนการสอน ให้กับนักเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ติดตามข่าวการศึกษา ข่าวทั่วไป อัพเดททันต่อเหตุการณ์ สอบครูผู้ช่วย แนวข้อสอบบรรจุครูผู้ช่วย รวมทั้งหมดไว้ที่นี่ www.สื่อการสอนฟรี.com เว็บไซต์เพื่อการศึกษา และยังสามารถติดตามได้ทางแฟนเพจ สื่อการสอนฟรี อีกช่องทาง เพื่อพัฒนาการศึกษาไทย โดยไม่แสวงหาผลกำไรแต่อย่างใด

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button