Site icon สื่อการสอนฟรี.com

สสวท. เชิญชวนครูใช้ Project 14 เรียนสอนออนไลน์ ครบชั้น ครบวิชา

สสวท. เชิญชวนครูใช้ Project 14 เรียนสอนออนไลน์ ครบชั้น ครบวิชา

สสวท. เชิญชวนครูใช้ Project 14 เรียนสอนออนไลน์ ครบชั้น ครบวิชา

สสวท. เชิญชวนครูใช้ Project 14 เรียนสอนออนไลน์ ครบชั้น ครบวิชา

เปิดเทอมใหม่นี้ ศ.ดร.ชูกิจ ลิมปิจำนงค์ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) เชิญชวนครูและนักเรียนทั่วประเทศใช้งาน Project 14 ซึ่งเป็นชุดคลิปการสอนออนไลน์ที่ สสวท. ผลิตขึ้นครอบคลุมเนื้อหาวิชาวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และ เทคโนโลยี ที่ สสวท. มีหนังสือเรียน ครบทุกหัวข้อ ทั้ง 12 ชั้นปี ตั้งแต่ ป. 1 ถึง ม. 6 ตรงตามหลักสูตร ครบทุกตัวชี้วัด โดยนักวิชาการ สสวท. และเครือข่ายครูที่มีประสบการณ์ร่วมกันออกแบบและผลิต คุณครู นักเรียน รวมถึงผู้ปกครองที่สนใจ สามารถใช้เรียนรู้ได้ทุกที่ทุกเวลา Project 14 จัดสื่อ ตามรายวิชา และชั้นปีอย่างชัดเจน เข้าถึงได้ง่าย ตั้งแต่เริ่มเผยแพร่ในเดือนมิถุนายน 2563 มีผู้เข้าใช้งานเพิ่มมากขึ้นตามลำดับ โดยในช่วงการทดลองใช้งานเมื่อปีที่แล้วมีสถิติการเข้าใช้งานเพียงประมาณ 3 หมื่นรายต่อวัน แต่ในช่วงต้นเดือนมิถุนายนนี้มีการเข้าใช้งานมากขึ้นถึง 3 แสนรายต่อวันแล้ว

Project 14 เป็นสื่อการสอนในรูปแบบวิดีโอที่เน้นการกระตุ้นให้นักเรียนคิดและค้นพบความรู้โดยใช้ การสังเกตปรากฏการณ์รอบตัว สามารถประยุกต์ใช้อุปกรณ์ที่หาได้ง่ายมาทำกิจกรรมหรือการทดลองช่วยให้เกิดการเรียนรู้แบบ Active Learning สถิติการใช้งานของสื่อดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่านักเรียนและครูจำนวนมากสามารถใช้สื่อการสอนออนไลน์รูปแบบวิดีโอแบบ Project 14 ได้ และแม้ว่าในช่วงที่หลายโรงเรียนยังไม่ได้เปิดเรียนอย่างเป็นทางการ แต่หลายโรงเรียนได้ใช้ Project-14 ในการเรียนออนไลน์กันแล้ว สสวท. หวังว่า Project 14 จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อน           ในการเรียนการสอนภายใต้สภาวะการระบาดของโรคโควิด 19 และช่วยให้ทุกคนสามารถเข้าถึงการศึกษาที่มีมาตรฐานเท่าเทียมกัน

ทั้งนี้ สสวท. คำนึงถึงความสะดวกในการเข้าถึงของผู้ใช้บริการจึงได้เผยแพร่สื่อออนไลน์บนแพลตฟอร์มที่หลากหลายสามารถรองรับการใช้งานของผู้ใช้จำนวนมาก ผู้สนใจสามารถเข้าถึงคลิปการสอนทั้งหมดโดยไม่มีค่าใช้จ่าย  ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้แก่ ช่องยูทูป IPST Proj14 เฟสบุ๊ก IPST Proj14 และเว็บไซต์ IPST Proj14

YouTube IPST Proj14  :  https://youtube.com/c/IPSTProj14

Facebook IPST Proj14  :  https://www.facebook.com/ipstproj14/

Website IPST Proj14    :  https://proj14.ipst.ac.th

ขอบคุณที่มา https://www.facebook.com/ipstproj14/

Exit mobile version