ข่าวการศึกษา

รมว.ศธ. เปิดห้องต้อนรับ ส่งต่อกำลังใจถึงข้าราชการครู

รมว.ศธ. เปิดห้องต้อนรับ ส่งต่อกำลังใจถึงข้าราชการครู

รมว.ศธ. เปิดห้องต้อนรับ ส่งต่อกำลังใจถึงข้าราชการครู

เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน คุณครูอัญชัน เรียนมงคล ครูสอนวิชาคณิตศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนนครสวรรค์ จ. นครสวรรค์ ได้ขอเข้าพบ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อแสดงความขอบคุณ และ มอบกำลังใจในฐานะเจ้ากระทรวง 

คุณครูอัญชัน ประกอบอาชีพครูมาได้ 41 ปี และจะเกษียณอายุราชการในปีหน้า ก่อนหน้านี้ มีอาการป่วยเป็นโรคต้อกระจก ซึ่งเรื้อรังมานานกว่า 10 ปี จนในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ได้ตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการจนหายดี จึงทำหนังสือแจ้งเพื่อขอเข้าพบ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ  

ซึ่งนอกจากเพื่อแสดงความขอบคุณในคำแนะนำ และการช่วยเหลือเรื่องสำคัญๆ รวมถึง แสดงความประทับใจ ที่นายณัฏฐพล ได้โทรศัพท์สายตรง ส่งกำลังใจให้ตลอดระยะเวลาที่รักษาตัวแล้ว ยังต้องการที่จะเสนอแนวทางให้รัฐมนตรีเกี่ยวกับปัญหา อย่างเช่น ปัญหาหนี้สินครู, การกำหนดตำแหน่ง และ เลื่อนวิทยฐานะ ของข้าราชการครู , รวมถึง บทบาทของครูต่อระบบการเรียน-การสอนทางไกล ช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วย  

ส่วนปัญหาหนี้สินของข้าราชการครู นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ได้ย้ำว่า เป็นเรื่องที่ตนให้ความสนใจตั้งแต่วันแรกที่เข้ามารับตำแหน่ง ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และขอเป็นกำลังใจให้กับข้าราชการครูทุกคน โดยตนนั้นจะพยายามช่วยแก้ปัญหาอย่างดีที่สุด

ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/lF2JNB_XuyY

ขอบคุณที่มา https://ch3thailandnews.bectero.com/news/194396

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button