ข่าวการศึกษา

สถานี ก.ค.ศ. การได้รับเงินเดือนกรณีที่ได้รับคุณวุฒิเพิ่มขึ้นหรือสูงขึ้นตามคุณวุฒิที่ ก.ค.ศ. รับรอง

สถานี ก.ค.ศ. การได้รับเงินเดือนกรณีที่ได้รับคุณวุฒิเพิ่มขึ้นหรือสูงขึ้นตามคุณวุฒิที่ ก.ค.ศ. รับรอง

สถานี ก.ค.ศ. การได้รับเงินเดือนกรณีที่ได้รับคุณวุฒิเพิ่มขึ้นหรือสูงขึ้นตามคุณวุฒิที่ ก.ค.ศ. รับรอง

สวัสดีครับคุณครูทุกท่าน วันนี้ สื่อการสอนฟรี ดอทคอม ของเรา วันนี้ขอนำเสนอข่าวความเคลื่อนไหวจากสถานี ก.ค.ศ. เรื่องการได้รับเงินเดือนกรณีที่ได้รับคุณวุฒิเพิ่มขึ้นหรือสูงขึ้นตามคุณวุฒิที่ ก.ค.ศ. รับรอง โดยมีเนื้อหาข่าวดังนี้

สวัสดีข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาและผู้อ่านทุกท่าน วันนี้สํานักงาน ก.ค.ศ.มีเรื่องที่น่าสนใจมานําเสนอ ซึ่งเป็นเรื่องของหลักเกณฑ์และวิธีการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับเงินเดือนในกรณีที่ได้รับ คุณวุฒิเพิ่มขึ้นหรือสูงขึ้น ตามคุณวุฒิที่ ก.ค.ศ. รับรอตามหนังสือสํานักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ 0206.7/ว 25 ลงวันที่ 28 ธันวาคม 2559 (9 25/2559) นั้น

ก.ค.ศ. พิจารณาแล้วเห็นว่า เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและ บุคคลากรทางการศึกษา จึงได้กระจายอํานาจให้กับส่วนราชการได้พิจารณาคุณวุฒิที่เป็นประโยชน์ต่อการจัดการเรียนการสอน รวมทั้งส่งเสริมการเรียนรู้ให้เหมาะสมกับบริบทของแต่ละสถานศึกษาและส่วนราชการ โดยกําหนดข้อความในข้อ 1.3 ใหม่ ดังนี้

* 1.3 คุณวุฒิที่ได้รับเพิ่มขึ้นหรือสูงขึ้นต้องเป็นคุณวุฒิ ดังต่อไปนี้
1.3.1 เป็นคุณวุฒิในสาขาวิชาเดียวกันกับคุณวุฒิระดับปริญญาตรี และหรือระดับปริญญาโท ที่ใช้ในการบรรจุและแต่งตั้ง หรือ
1.3.2 เป็นคุณวุฒิที่ตรงกับสาขาวิชา หรือกลุ่มสาระการเรียนรู้ที่ผู้นั้นได้ทําการสอนหรือเคยทําการสอน หรือ
1.3.3 เป็นคุณวุฒิที่เป็นประโยชน์ต่อการจัดการเรียนการสอน รวมทั้งส่งเสริมการเรียนรู้ตามที่ส่วนราชการต้นสังกัดกําหนด

การดําเนินการตามข้อ 1.3 ให้มีพลบังคับใช้กับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ได้รับอนุมัติหรืออนุญาต ให้ศึกษาต่อตามระเบียบของทางราชการ หรือข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ได้รายงานการไปศึกษาโดยไม่ใช้ เวลาราชการตามระเบียบของทางราชการ หรือได้รับคุณวุฒิเพิ่มขึ้นหรือสูงขึ้นตามที่ ก.ค.ศ. รับรอง ตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2559 เป็นต้นไป ” ซึ่งสํานักงาน ก.ค.ศ. ได้แจ้งให้ส่วนราชการทราบและถือปฏิบัติแล้ว ตามหนังสือสํานักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ 0206.7/ว 9 ลงวันที่ 5 พฤษภาคม 2563 และได้เพยแพร่ในเว็บไซต์ของสํานักงาน ก.ค.ศ. (www.otepc.go.th)

นอกจากนี้ ประเด็นสําคัญที่ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาควรต้องทราบและถือปฏิบัติโดยเคร่งครัด คือ ผู้ที่จะได้รับ การพิจารณาให้ได้รับเงินเดือนในกรณีที่ได้รับคุณวุฒิเพิ่มขึ้นหรือสูงขึ้นตามที่กล่าวมาข้างต้น จะต้องเป็นผู้ที่ได้รับอนุมัติหรือ อนุญาตให้ลาศึกษาต่อโดยใช้เวลาราชการเต็มเวลาหรือใช้เวลาราชการบางส่วน หรือรายงานการไปศึกษาโดยไม่ใช้เวลาราชการ ตามระเบียบของทางราชการ ตามหลักเกณฑ์และวิธีการ (2 25/2559) ในข้อ 2 ของหลักเกณฑ์เท่านั้น สําหรับผู้ดํารตําแหน่งครู หรือครูผู้ช่วยที่มีคุณวุฒิทางการบริหารการศึกษา จะต้องได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้รักษาราชการแทนในตําแหน่งผู้บริหารสถานศึกษา (เฉพาะกรณีตําแหน่งว่าง) ติดต่อกันไม่น้อยกว่า 6 เดือน จึงจะสามารถปรับอัตราเงินเดือนตามคุณวุฒิที่ได้รับเพิ่มขึ้นหรือสูงขึ้นได้

ที่มา : เว็บไซต์ สำนักงาน ก.ค.ศ.

เว็บไซต์ สื่อการสอนฟรี ดอทคอม ของเรา สร้างขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ แจกฟรี สื่อการสอน แนะนำ สื่อการสอนฟรี สำหรับครู ดาวน์โหลด ใบงาน ใบความรู้ สื่อออนไลน์ แบบฝึกหัด ข้อสอบ ทุกรายวิชา ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ บทความ เอกสารทางการศึกษา อบรมออนไลน์ เพื่อให้ครูนำไปใช้เป็นในการจัดการเรียนการสอน ให้กับนักเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ติดตามข่าวการศึกษา ข่าวทั่วไป อัพเดททันต่อเหตุการณ์ สอบครูผู้ช่วย แนวข้อสอบบรรจุครูผู้ช่วย รวมทั้งหมดไว้ที่นี่ www.สื่อการสอนฟรี.com เว็บไซต์เพื่อการศึกษา และยังสามารถติดตามได้ทางแฟนเพจ สื่อการสอนฟรี อีกช่องทาง เพื่อพัฒนาการศึกษาไทย โดยไม่แสวงหาผลกำไรแต่อย่างใด

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button