ข่าวการศึกษาสอบครูผู้ช่วย

เลขาธิการ กพฐ.เผย จัดสอบครูผู้ช่วย ว16 มีนาคม สอบครูผู้ช่วย ทั่วไป สพฐ. เดือนเมษายน 2564

เลขาธิการ กพฐ.เผย จัดสอบครูผู้ช่วย ว16 มีนาคม สอบครูผู้ช่วย ทั่วไป สพฐ. เดือนเมษายน 2564

วันนี้(3 กุมภาพันธ์ 2564) นาย อัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน  (เลขาธิการ กพฐ.) ได้เปิดเผยถึงกำหนดการสอบครูผู้ช่วย ปี 2564 ไว้ในรายการพุธเช้า ข่าวสพฐ. ครั้งที่ 5/2564 ประจำวันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564 ทางช่อง OBEC Channel  รายละเอียด ชมในเวลา 1:05:41 น.

หลายคนในช่วง COVID 19 ก็มีคุณครูหลายท่านนะครับ ที่รอการสรรหา รอการสอบในปีนี้นะครับ ก็ได้ออกปฏิทินในการที่จะสรรหาโดยที่มี COVID แต่อย่างไรก็ตามเราก็ไม่รู้ว่าโควิคนี้จะจบลงเมื่อไหร่ แต่เราก็มีความจำเป็นที่จะต้องสรรหาบุคลากรเข้ามาในระบบเพื่อตอบโจทย์ 2 เรื่อง ก็คือ

เรื่องที่ 1 เราต้องการช่วยให้คนไทยเราที่เรียนจบทางด้านสายครู หรือบุคลากรทางการศึกษา ได้มีโอกาสได้เข้ามาทำงานให้มากขึ้น เพราะวิกฤตตรงนี้ก็เป็นวิกฤตหนึ่งซึ่งเราต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกัน กลุ่มที่ 2 กลุ่มที่เป็นอัตราจ้างพนักงานราชการที่อยู่กับเรานะครับมาเป็นเวลาเกิน 3 ปี ก็มีความต้องการที่จะเริ่มเข้าสู่การสอบแข่งขันเป็นครูเหมือนเป็นครูผู้ช่วยเรียงลำดับอย่างนี้ก็แล้วกันนะครับ

ในภาวะเริ่มแรกเนี่ยเราจะทำการคัดเลือก ว 16 ก็คือ ลูกจ้างเป็นครูเนี่ยก่อน ซึ่งถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงนี่ เดือนมีนาคมน่าจะเข้าสู่โหมดของการรับสมัครครับ ควบคู่ไปกับการคัดเลือก 38 ค(2) ที่เป็นตำแหน่งประเภททั่วไปเข้าสู่ตำแหน่งประเภทวิชาการซึ่งกลุ่มนี้เป็นข้าราชการอยู่แล้วนะครับ ก็ทำคู่กันไปในเดือนมีนาคม

เดือนเมษายน ก็จะเป็นโหมดของการที่จะสอบทั่วไป คือ สอบครับบุคคลทั่วไปมาเป็นข้าราชการครูครับในเดือนเมษายน ซึ่งก็คาดหวังว่าจะได้คุณครูมาทำหน้าที่ใหม่ ในเดือนมิถุนายนเป็นอย่างช้านะครับ

จากนั้นก็จะเข้าสู่การคัดเลือกการสอบแข่งขันในกลุ่มที่จะมาบรรจุเป็น 38 ค (2) ที่เข้ามาในสำนักงานเขตพื้นที่นะครับ จากบุคคลทั่วไปซึ่งกำหนดเอาไว้ก็ช่วงประมาณพฤษภาคม
และในขณะเดียวกันในรอบถัดไปก็จะมีการสอบทั่วไปในการที่จะคัดบุคคลทั่วไปมันเป็นข้าราชการพลเรือนในส่วนของ สพฐ. 

อันนี้คือการรับสมัครที่ทำปฏิทินเอาไว้นั่นก็คือ ตั้งแต่ มีนาคม เมษายน พฤษภาคม นะครับไปถึงมิถุนายน จะเป็นช่วงของการคัดเลือกรายการควบคู่กันไป

ขอบคุณที่มา อ่านต่อได้ที่: https://www.kruwandee.com/news-id45621.html?fbclid=IwAR12KPyck_PgvOdNDeIOVWFg-YdbswhEdfKYuK8KoxbgnzbAoR9TSFNwXbo

เรียบเรียงโดยครูวันดีดอทคอม
ขอบคุณข้อมูลจาก รายการพุธเช้า ข่าวสพฐ.

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button