ข่าวทั่วไป

เฮลั่น หยุด 4 วัน ต่อเนื่อง ต้นเดือน กรกฎาคม 63

เฮลั่น หยุด 4 วัน ต่อเนื่อง ต้นเดือน กรกฎาคม 63

เฮลั่น หยุด 4 วัน ต่อเนื่อง ต้นเดือน กรกฎาคม 63

นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า ในวันนี้ (23 มิ.ย.63) ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ( ครม.) เลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้แจ้งถึงปฏิทินการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า ในเดือน ก.ค.63 จะเลื่อนวันประชุมคณะรัฐมนตรีจากวันอังคารที่ 7 ก.ค. 63 ไปเป็นวันที่ 8 ก.ค. 63 เนื่องจากในวันที่ 7 ก.ค.63 ตรงกับวันหยุดชดเชยในวันอาฬหบูชาที่ตรงกับวันอาทิตย์ แต่ทั้งนี้ไม่ใช่การใช้วันหยุดชดเชยช่วงวันสงกรานต์ เพราะต้องมีการประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ด้วย ส่งผลให้ช่วงต้นเดือนก.ค. 63 จะมีวันหยุดต่อเนื่อง 4 วัน คือตั้งแต่วันที่ 4-7 ก.ค.63  และวันที่ 28 ก.ค.63 เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ขณะที่วันหยุดสงกรานต์จะไปหยุดชดเชยในข่วงเวลาอื่น โดยจะพิจารณาให้สอดคล้องกับการฟื้นฟูและกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังจากโครงการฟื้นฟูต่างๆ ผ่านคณะกรรมการกลั่นกรองแล้ว โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เน้นย้ำว่าการพิจารณาวันหยุดเพิ่มเติมให้คำนึงถึงโครงการฟื้นฟูที่จะเข้ามา และการใช้งบประมาณ 4 แสนล้านบาท ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจภายในประเทศ พร้อมยืนยันว่าโควตาวันหยุดสงกรานต์ยังมีอยู่ ซึ่งอาจพิจารณาในช่วงเดือนสิงหาคมหรือกันยายน 

นายอิทธิพล กล่าวด้วยว่า หลังจากนี้ทุกกระทรวงจะต้องรายงานผลการปฏิบัติงาน ในมาตรการ New Normal ของแต่ละกระทรวง ตามมาตรการ ครม. New Normal ที่นายกฯ ได้ให้แนวทางไว้ โดยจะรายงานผลสัมฤทธิ์ของทุกหน่วยงานให้ ครม. เพื่อแจ้งให้ประชาชนรับทราบต่อไป ส่วนการเปิดรับฟังความคิดเห็นจากกลุ่มต่างๆนั้น นายกฯเน้นการบริหารงานแบบที่สาธารณชนมีส่วนร่วมเป็นแนวทางปฏิบัติราชการ โดยเฉพาะการก้าวเข้าสู่ปีที่ 2 ของรัฐบาลชุดนี้

ขอบคุณที่มา https://news.ch7.com/detail/420805?fbclid=IwAR1b0hxerxhm0RIw7BNqArHQB8TCdzp474z2USvEWMo2YJDIZpK6BANO91s

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button